Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Võ Văn Thưởng đến thăm và làm việc với tuổi trẻ Tiền Giang


Sáng ngày 18/07, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn; đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Trung ương Đoàn cùng các đồng chí lãnh đạo Văn phòng, Ban Tổ chức, Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn đã đến thăm và làm việc với tuổi trẻ Tiền Giang. Về phía tỉnh, có các đồng chí lãnh đạo Ban Dân vận, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ban Giám đốc Sở Nội vụ, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, đại diện Ban Thường vụ các huyện, thành, thị Đoàn và Đoàn trực thuộc.

vo van thuong

Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Võ Văn Thưởng trao đổi công tác đoàn và phong trào thanh niên với cán bộ đoàn tỉnh nhà. Ảnh: P. Mai

Đoàn công tác đã nghe Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn báo cáo tóm tắt tình hình công tác Đoàn 6 tháng đầu năm 2011 đặc biệt là việc triển khai các nội dung, chương trình công tác Năm Thanh niên; việc thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng về thanh niên và công tác thanh niên; Quy chế cán bộ Đoàn; công tác tổ chức xây dựng Đoàn và tình hình quy hoạch đội ngũ cán bộ từ tỉnh đến cơ sở chuẩn bị cho Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, nhiệm kỳ 2012-2017.

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Võ Văn Thưởng đã ghi nhận những nỗ lực của tuổi trẻ tỉnh trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác Năm Thanh niên theo chỉ đạo của Trung ương Đoàn gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương và của Đoàn trong 6 tháng đầu năm 2011. Bên cạnh đó, cùng với một số tỉnh, thành khác, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Tiền Giang cũng đã chủ động sáng tạo một số mô hình hướng về cơ sở để có thể nghiên cứu nhân rộng như mô hình “Ba chi”, công tác đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch, bố trí cán bộ cơ sở… Đồng chí Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn cũng lưu ý Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cần tiếp tục tăng cường công tác tham mưu cho cấp ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong thời gian tới, nhất là trong tham mưu quy hoạch, đào tạo, bố trí và sử dụng cán bộ Đoàn, Hội; công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho cấp ủy Đảng. Tham mưu cấp ủy làm tốt công tác nhân sự, công tác lãnh đạo, chỉ đạo chuẩn bị Đại hội Đoàn các cấp trong năm 2012.

Thanh Nguyên


(Theo website Võ Văn Thưởng)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét