Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa: Các cấp, các ngành tập trung bắt tay ngay vào công việc


Sáng 30-01, dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa, UBND tỉnh giao ban trực tuyến đầu năm với các sở, ngành và địa phương để nghe báo cáo tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Thìn-2012. Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trương Thị Xuân Hồng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Đặng Thị Lệ Thu đã dự họp.

Theo báo cáo tổng hợp của các sở, ngành và địa phương, nhìn chung tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Thìn năm nay có nhiều kết quả đáng ghi nhận. Điều này đã được thể hiện qua công tác an sinh xã hội được đảm bảo, các hộ gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, đồng bào vùng sâu, vùng xa được quan tâm chăm lo, tạo điều kiện không để hộ dân nào thiếu đói trong dịp Tết; công tác chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết chu đáo, sức mua tăng; thực hiện tốt công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, chăm sóc sức khỏe nhân dân; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản được đảm bảo, không để xảy ra những vụ việc phức tạp. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ cũng được tổ chức chu đáo, phong phú và giàu tính dân tộc, góp phần tạo không khí đón xuân vui tươi, phấn khởi trong nhân dân.

Tuy vậy, trước, trong và sau Tết cũng nổi lên một số vấn đề đáng quan tâm, ảnh hướng đến đời sống và không khí vui xuân, đón Tết của người dân như giá cả nhiều mặt hàng tăng, tình hình tai nạn giao thông (từ ngày 28 Tết đến ngày mùng 4 Tết đã xảy ra 6 vụ TNGT đường bộ làm chết 6 người, bị thương 6 ngườị )

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, tập trung của các cấp, các ngành, nhân dân trong tỉnh đã đón Tết đúng với tinh thần vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm và đảm bảo Tết đến với mọi nhà, mọi người. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, các cấp, các ngành phải tập trung bắt tay ngay vào công việc, bám sát các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2012. Theo đó, phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng đã đề ra trên cơ sở nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế; tập trung nguồn lực để thực hiện ba nhiệm vụ đột phá là phát triển công nghiệp, phát triển đô thị, phát triển nguồn nhân lực và hai nhiệm vụ trọng tâm là phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới; đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, phấn đấu giảm nghèo nhanh và bền vững ở 6 huyện miền núi; tiếp tục thực hiện mục tiêu kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân,...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét