Anh Võ Văn Thưởng cùng các bạn trẻ thắp sáng những phần mộ anh hùng liệt sĩ


Năm nay, mảnh đất thiêng Quảng Trị đã được lựa chọn để tuổi trẻ nhiều vùng miền trong cả nước cùng hội tụ. Đúng 19 giờ tối 26.7, tại tượng đài chính của Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn (H.Gio Linh) đã diễn ra chương trình Về với Trường Sơn. Tham dự có ông Hồ Đức Việt, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư T.Ư Đảng, nguyên Trưởng ban Tổ chức T.Ư; anh Võ Văn Thưởng, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn; cùng 500 đoàn viên đến từ các tỉnh, thành Đoàn TP.HCM, Thừa Thiên – Huế, Đà Nẵng, Phú Yên, Quảng Nam và hơn 2.000 đoàn viên của Tỉnh Đoàn Quảng Trị.

vo van thuong

Anh Võ Văn Thưởng cùng hàng ngàn bạn trẻ thắp sáng những phần mộ các anh hùng liệt sĩ

Sau 3 ngày huy động tổng lực các đoàn viên thực hiện việc chỉnh trang, sơn lại tường rào, phần mộ trong khuôn viên nghĩa trang, đêm nay cả khu nghĩa trang như bừng sáng. Và màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ đã quyện hòa lung linh trong ánh nến tri ân được thắp lên trên hơn 10.000 phần mộ liệt sĩ Trường Sơn đã nằm lại nơi này. “Nằm kề nhau, những nấm mồ giống nhau/Mười nghìn bát hương, mười nghìn ngôi sao cháy”.

Lễ thắp nến tri ân được triển khai tại 2.098 nghĩa trang liệt sĩ với hơn 800.000 phần mộ. Trong tuần Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn do T.Ư Đoàn phát động từ ngày 20.7, các cấp bộ Đoàn đã thực hiện 33.126 hoạt động thăm hỏi, giúp đỡ gia đình chính sách; đóng góp 569.000 ngày công tu sửa, làm đẹp nghĩa trang, đài tưởng niệm liệt sĩ và công trình Tổ quốc ghi công.

Bên phần mộ của những người anh hùng rực sáng trong đêm linh thiêng, bạn Nguyễn Trần Bảo Trân (sinh viên trường ĐH Kinh tế Huế) nói: “Khi tham gia vào hành trình, mình đã có rất nhiều trải nghiệm. Làm việc trong những ngày nắng nóng khá vất vả, nhưng quan trọng là mình đã ở đây trong những ngày này, chăm sóc phần mộ của các anh và cảm giác giống như chăm sóc người thân của mình..

Nhân dịp này, đoàn hành trình “Về với Trường Sơn” đã trao 50 suất quà cho con em các gia đình cựu TNXP, bộ đội Trường Sơn, tổng giá trị trên 100 triệu đồng.

Song song với chương trình tại Nghĩa trang quốc gia Trường Sơn, tại Nghĩa trang quốc gia Đường 9 (TP Đông Hà), hơn 11.000 phần mộ các anh hùng liệt sĩ cũng được thắp sáng… Riêng tại 70 nghĩa trang liệt sĩ còn lại trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, các chi đoàn cơ sở sẽ trực tiếp phụ trách.

Sáng cùng ngày, anh Võ Văn Thưởng cũng đã dẫn đầu đoàn đến viếng, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Thành cổ Quảng Trị và thăm, tặng quà cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng Lương Thị Yến (trú xã Triệu Phước, H.Triệu Phong)

Anh Võ Văn Thưởng tâm sự: “Tôi rất xúc động khi tuổi trẻ cả nước đang đồng loạt tổ chức lễ tri ân và thấy rằng Quảng Trị như là một điểm hẹn nghĩa tình. Hoạt động của 6 tỉnh, thành Đoàn trong hành trình “Về với Trường Sơn” là rất thiết thực, cụ thể hóa chỉ đạo của T.Ư Đoàn. Việc thắp nến tại nghĩa trang Trường Sơn, các nghĩa trang khác trên địa bàn tỉnh Quảng Trị nói riêng và hàng ngàn nghĩa trang trên cả nước nói chung đã thể hiện vai trò của tuổi trẻ trong hoạt động tri ân, uống nước nhớ nguồn”.

Nguyễn Phúc – T.N


(Theo website Võ Văn Thưởng)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét