Đồng chí Võ Văn Thưởng thăm và làm việc tại Thanh Hóa


Thực hiện chương trình công tác của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, sáng 12/7, đồng chí Võ Văn Thưởng– Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn cùng với các đồng chí trong BTV, lãnh đạo các ban chuyên môn TW Đoàn thăm và làm việc với BTV Tỉnh Đoàn về chương trình công tác Đoàn và phong trào TTN tỉnh Thanh Hóa 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2011

vo van thuong

Đồng chí Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc có đồng chí: Hoàng Văn Hoằng – Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Đỗ Trọng Hưng, ủy viên Ban Thường vụ, trưởng ban Tuyên giáo, đại diện lãnh đạo ban Dân vận, Văn phòng Tỉnh ủy và cán bộ, lãnh đạo cơ quan Tỉnh Đoàn.

Tại buổi làm việc, đồng chí Đào Xuân Yên – Tỉnh ủy viên, UVBCH TW Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn thay mặt BTV Tỉnh Đoàn báo cáo về tình hình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Thanh Hóa 6 tháng đầu năm 2011. Với chủ đề công tác năm “Năm Thanh niên 2011” tuổi trẻ Thanh Hóa đã xây dựng, triển khai kế hoạch, cụ thể hóa các nội dung, chương trình phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị và đã mang lại những kết quả tích cực; Qua hội nghị, các đồng chí UV BTV Tỉnh Đoàn đã bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng cũng như đề xuất, kiến nghị đối với lãnh đạo TW Đoàn, Thường trực Tỉnh ủy về công tác cán bộ, đặc biệt nhấn mạnh đến vấn đề đầu ra cho cán bộ đã hết tuổi Đoàn từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng – UVBTV, trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã phát biểu ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của công tác Đoàn và phong trào TTN 6 tháng đầu năm 2011, đồng thời đi sâu phân tích về thực trạng công tác cán bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh, chỉ ra những khó khăn, hạn chế; trao đổi hướng giải quyết đầu ra cho đội ngũ cán bộ Đoàn, nhất là đội ngũ thường vụ Tỉnh Đoàn hiện nay. Đồng chí nhấn mạnh” “giải quyết công tác cán bộ phải có tính hệ thống”.

Phát biểu tại buổi làm việc, đ/c Võ Văn Thưởng đã ghi nhận những kết quả đạt được của tuổi trẻ Thanh Hóa trong 6 tháng đầu năm 2011. Bên cạnh đó, đồng chí cũng nêu rõ những khó khăn, tồn tại, hạn chế, trong công tác công tác cán bộ. Đối với nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào TTN 6 tháng cuối năm 2011, đồng chí nhấn mạnh: cần phải tăng cường tổ chức tuyên truyền, học tập, quán triệt và sớm đưa Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI vào cuộc sống để đoàn viên nhận thức đầy đủ về Nghị quyết, từ đó xây dựng nhiệm vụ cụ thể phù hợp với từng đối tượng ĐVTN và tổ chức cơ sở Đoàn; tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nội dung, chương trình Năm thanh niên 2011; tiến hành rà soát, đánh giá, phân loại đội ngũ cán bộ Đoàn để chuẩn bị nhân sự cho Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2012-2017; làm công tác quy hoạch cán bộ cần phải xác định “Công tác quy hoạch đầu ra cho cán bộ Đoàn là cơ sở, là tiền đề quan trọng cho việc thực hiện công tác quy hoạch đầu vào”; không ngừng xây dựng, đào tạo nguồn nhân lực trẻ tham gia phát triển kinh tế – xã hội tại địa phương, đơn vị.

Để làm tốt các nhiệm vụ trên, đồng chí mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh đối với công tác Đoàn và phong trào TTN tỉnh nhà. Đồng thời, cán bộ, ĐVTN trong tỉnh cần có sự đoàn kết, nhất trí, không ngừng cùng nỗ lực, phấn đấu, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ góp phần xây dựng quê hương Thanh Hóa ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Lâm Viên


(Theo website Võ Văn Thưởng)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét