Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Võ Văn Thưởng làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh


Đoàn công tác của trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh do Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Võ Văn Thưởngdẫn đầu vừa có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh. Tiếp, làm việc với đoàn có Uỷ viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh.

vo van thuong

Các cấp Đoàn cơ sở không ngừng xây dựng, đào tạo nguồn nhân lực trẻ tham gia phát triển KT - XH tại địa phương

Với chủ đề “Năm Thanh niên”, 6 tháng đầu năm 2011, tuổi trẻ Hà Tĩnh đã tập trung xây dựng, triển khai được nhiều kế hoạch, cụ thể hóa các nội dung, chương trình phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị và mang lại những kết quả tích cực. Đến nay, các cấp bộ đoàn toàn tỉnh đã tập trung giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức cho các ĐVTN thông qua các buổi học tập chỉ thị, nghị quyết của Đảng; chương trình toạ đàm, nói chuyện truyền thống, kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…

Cùng đó, các cơ sở đoàn đã triển khai tốt phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế và bảo vệ Tổ quốc” “4 đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp”; tổ chức nhiều lớp tập huấn chuyển giao KHKT trồng trọt, chăn nuôi; tư vấn, dạy nghề và giải quyết việc làm cho gần hàng nghìn ĐVTN. Đến nay, toàn tỉnh đã có 150 đề tài nghiên cứu khoa học, với hơn 25 nghìn lượt ĐVTN được vay vốn phát triển kinh tế, nhiều mô hình cho thu nhập từ 15 – 40 triệu đồng, tạo việc làm thường xuyên và thu nhập ổn định cho thanh niên.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, một số hoạt động phong trào của thanh niên chưa sáng tạo, chưa gắn với đặc thù địa phương, chưa khai thác triệt để các nguồn lực trong xã hội để giải quyết các nhu cầu của thanh niên về việc làm, phát triển kinh tế, vui chơi, giải trí…

Sau khi nghe báo cáo hoạt động của Tỉnh đoàn và các ý kiến của cấp đoàn cơ sở, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Võ Văn Thưởng ghi nhận những nỗ lực của tuổi trẻ Hà Tĩnh trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác Năm Thanh niên gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương và của Đoàn trong 6 tháng đầu năm 2011.

Bí thư thứ nhất T.Ư đoàn cũng đề nghị, các cấp đoàn cơ sở cần tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nội dung, chương trình đã đề ra; tiến hành rà soát, đánh giá, phân loại đội ngũ cán bộ đoàn để chuẩn bị nhân sự cho Đại hội các cấp; không ngừng xây dựng, đào tạo nguồn nhân lực trẻ tham gia phát triển KT – XH tại địa phương và đơn vị.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đã thông tin nhanh một số tình hình phát triển KT – XH trên địa bàn tỉnh, đồng thời yêu cầu trong thời gian tới, các cấp đoàn cơ sở cần nỗ lực hơn nữa, tư duy, sáng tạo, năng động, xây dựng phong trào đoàn phát triển lớn mạnh. Đối với mỗi cán bộ đoàn, cần nâng cao kiến thức, trình độ, sẵn sàng đảm nhiệm những việc khó, phát huy tinh thần xung kích, xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Trong chuyến công tác tại Hà Tĩnh, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn đã dâng hương tại Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc, nhà tưởng niệm Lý Tự Trọng và tặng quà các đối tượng chính sách ở tỉnh Hà Tĩnh

NAM GIANG


(Theo website Võ Văn Thưởng)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét