100 thanh niên khu vực phía Bắc nhận Giải thưởng Lương Định


Tối 7/8, tại Thái Bình, Trung ương Đoàn phối hợp với Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí tổ chức trao Giải thưởng Lương Định Của lần thứ VI năm 2011 khu vực phía Bắc cho 100 thanh niên nông thôn có thành tích xuất sắc trong lao động, sản xuất.

Tham dự chương trình có đồng chí Phan Văn Mãi- Bí thư T.Ư Đoàn, đ/c Nguyễn Mạnh Hùng- Phó trưởng Ban Dân vận T.Ư, đại diện lãnh đạo Tổng công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí, tỉnh đoàn Thái Bình cùng 100 thanh niên nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc.

Đ/c Phan Văn Mãi- Bí thư T.Ư Đoàn (bên trái) và lãnh đạo Tổng công ty Phân bón- Hóa chất dầu khí trao Cúp và Bằng khen cho những thanh niên nông thôn có thành tích xuất sắc

Đ/c Phan Văn Mãi- Bí thư T.Ư Đoàn (bên trái) và lãnh đạo Tổng công ty Phân bón- Hóa chất dầu khí trao Cúp và Bằng khen cho những thanh niên nông thôn có thành tích xuất sắc

Đây là năm thứ sáu Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức trao Giải thưởng Lương Định Của, với sự tài trợ của Tổng công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí. Để được nhận Giải thưởng, các ứng viên phải trải qua quy trình xét chọn chặt chẽ từ cơ sở đến Trung ương, nhất là sau khi được Hội đồng xét chọn, các gương được đưa lên Website của Đoàn và Báo Thanh niên online để tiếp tục được thẩm định và bình chọn. Vì vậy, Giải thưởng Lương Định Của thực sự là giải thưởng đầy ý nghĩa đối với những thanh niên nông thôn có ý thức vươn lên làm giàu, phát triển kinh tế gia đình, góp phần dựng xây quê hương, đất nước.

Điểm khác biệt của Giải thưởng Lương Định Của năm 2011 là: Giải thưởng năm nay được trao cho 300 nhà nông trẻ xuất sắc (các năm trước là 100), được trao làm 3 đợt, tại 3 khu vực: miền Bắc (tại Thái Bình), miền Trung (tại Đà Nẵng) và miền Nam (tại Vũng Tàu, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 – Đài Truyền hình Việt Nam vào cuối tháng 10 năm 2011), mỗi khu vực trao cho 100 gương tiêu biểu.

Giải thưởng Lương Định Của là phần thưởng cao quý Trung ương Đoàn dành trao tặng hàng năm cho thanh niên nông thôn có thành tích đặc biệt xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ, phát triển ngành nghề, bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới, có đóng góp tích cực vào hoạt động Đoàn, Hội ở địa phương và đơn vị, đồng thời, thông qua hệ thống truyền thông, tiếp tục tuyên truyền, vận động, cổ vũ thanh niên nông thôn xung kích tham gia phát triển kinh tế – xã hội, đóng góp tích cực, hiệu quả vào quá trình phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới của đất nước.

Trong 100 thanh niên được nhận Giải thưởng Lương Định Của lần thứ VI, năm 2011 (khu vực miền Bắc), có 32 gương mặt là những thanh niên các dân tộc thiểu số: Thái, Tày, Nùng, Mông, Khơ mú, Sán dìu, Sán chỉ…; 84 thanh niên trực tiếp lao động sản xuất, làm kinh tế trang trại, trồng trọt và chăn nuôi; 05 thanh niên làm cán bộ khuyến nông, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật nông nghiệp; 11 người là chủ các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chủ nhiệm HTX, chủ doanh nghiệp ở nông thôn… Đặc biệt, có 8 thanh niên đạt doanh thu trên 1 tỷ đồng/năm. Các mô hình của 100 thanh niên được nhận Giải thưởng năm nay đã tạo việc làm thường xuyên cho 786 lao động và hàng vạn ngày công lao động theo mùa vụ.

TL


(Theo website Võ Văn Thưởng)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét