Đồng chí Võ Văn Thưởng tham dự lễ thắp nến tri ân tại Quảng Trị


Nhằm tri ân các anh hùng, liệt sĩ; hồi tưởng lại những năm tháng hào hùng của dân tộc, tối ngày 26/7, hơn 2.500 thanh niên Quảng Trị và các tỉnh thành Đoàn phía nam đã tổ chức Lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Quốc gia Trường Sơn.

Đến dự có đ/c Hồ Đức Việt, nguyên UV Bộ Chính trị, nguyên Trưởng Ban Tổ chức TƯ Đảng; đ/c Võ Văn Thưởng- UV BCH TƯ Đảng, Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn; đ/c Thái Vĩnh Liệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Trị; đại diện lãnh đạo UBND, HĐND tỉnh; lãnh đạo các tỉnh thành đoàn và lãnh đạo các Sở, ban, ngành tỉnh Quảng Trị.

vo van thuong

Các đại biểu làm Lễ dâng hương

Trong 2 cuộc chiến tranh vệ quốc, từng mảnh đất của Quảng Trị thắm máu đào bao liệt sĩ. Đất nước hoà bình, thống nhất, nhân dân Quảng Trị  bảo quản, chăm sóc hơn 7 vạn mộ liệt sĩ, quy tập ở 72 nghĩa trang liệt sỹ, là con em của mọi tỉnh, thành trong cả nước. Trong đó, Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn là nơi an nghỉ của hơn 10 ngàn liệt sĩ. Với không gian trang nghiêm và huyền thoại, nơi đây trở thành một địa chỉ linh thiêng và có tính hồi tưởng sâu sắc, giúp  thế hệ trẻ hôm nay cảm nhận sâu sắc hơn về sức mạnh của quá khứ  và đạo lý uống nước nhớ nguồn. Hoạt động về nguồn nhân ngày lễ thiêng đã trở thành sinh hoạt truyền thống của tuổi trẻ Quảng Trị và thu hút được sự tham gia của nhiều tỉnh, thành đoàn trong cả nước.

Sau phần nghi lễ trang trọng, hào khí Trường Sơn được tái hiện qua những bài ca, những trang thơ thấm đẫm chất anh hùng ca của một thời xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước trong không gian lung linh ánh nến của 10.263 mộ liệt sĩ đã được các đồng chí lãnh đạo và các bạn trẻ thắp sáng. Nhân dịp này, UBND tỉnh Quảng Trị đã trao tặng bằng khen cho 6 tỉnh thành đoàn trong Ban tổ chức chương trình Hành trình “Về với Trường Sơn”.

Cùng thời điểm, Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Đường 9 và 70 nghĩa trang liệt sĩ khác trong toàn tỉnh cũng đồng loạt được tuổi trẻ Quảng Trị tổ chức chỉnh trang, thắp nến, dâng hương.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình Hành trình “Về với Trường Sơn” do Thành đoàn TP.Hồ Chí Minh, Tỉnh đoàn Quảng Trị, Phú Yên, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế phối hợp tổ chức diễn ra từ ngày 22/07 – 28/07 với các hoạt động: dọn vệ sinh, sơn tường rào, làm sạch đẹp tất cả các khu mộ tại hai nghĩa trang quốc gia; tổ chức lễ dâng hương, hoa ở tượng đài chính và thắp hương, nến trên tất cả các ngôi mộ; khám và cấp phát thuốc cho 3.500 người dân ở Quảng Trị, Bình Định, Quảng Nam; tặng 50 suất học bổng cho con em cựu TNXP Quảng Trị có hoàn cảnh khó khăn với trị giá trên 100 triệu đồng…

CTV Trần Thị Thu


(Theo website Võ Văn Thưởng)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét