Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng thăm và làm việc tại Công ty Doosan Vina


Chiều 28/10, đồng chí Võ Văn Thưởng- UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm và làm việc với Công ty Doosan Vina. Cùng đi có bà Nguyễn Thị Hà- Bí thư Trung ương Đoàn, Lê Thị Kim Thùy- Bí thư Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành…

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công ty Doosan Vina báo cáo khái quát việc hình thành và phát triển Doosan Vina tại Khu kinh tế Dung Quất. Công ty Doosan Vina triển khai xây dựng tại khu kinh tế Dung Quất tỉnh Quảng Ngãi tháng 2-2007, trên diện tích 110ha với tổng vốn đầu tư 300 triệu USD.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng thăm Nhà máy chế tạo thiết bị của Doosan Vina.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng thăm Nhà máy chế tạo thiết bị của Doosan Vina.

Đây là doanh nghiệp FDI đầu tiên đầu tư vào KKT Dung Quất. Doosan Vina hiện có 5 nhà máy gồm: Nhà máy sản xuất nồi hơi, nhà máy sản xuất lò hơi cho các nhà nhà máy nhiệt điện, nhà máy sản xuất thiết bị khử mặn, nhà máy sản xuất cần cẩu vận chuyển công nghệ cao và nhà máy sản xuất hóa chất.

Sau hơn 2 năm triển khai xây dựng, tháng 12/2009, Công ty Doosan Vina đã đưa toàn bộ 5 nhà máy vào sản xuất . Sản phẩm của Công ty đã có mặt  tại nhiều nước trên thế giới với các sản phẩm chủ lực như: lò hơi, thiết bị khử nước mặn thành nước ngọt…Hiện tại, Doosan Vina có gần 2.000 lao động, trong đó lao động Việt Nam chiếm hơn 95%, phần lớn là con em Quảng Ngãi.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Doosan Vina trong việc đầu tư xây dựng nhà máy tại Khu kinh tế Dung Quất và trở thành một trong những nhà máy sản xuất thiết bị công nghiệp nặng hàng đầu Việt Nam.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi tặng bức ảnh Núi Ấn sông Trà cho lãnh đạo Doosan Vina.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi tặng bức ảnh Núi Ấn sông Trà cho lãnh đạo Doosan Vina.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, những năm qua Doosan Vina cũng đã có nhiều hoạt động xã hội thiết thực và được đánh giá cao như: hỗ trợ thiết bị y tế, khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo và tặng máy khử nước biển thành nước ngọt cho người dân huyện đảo Lý Sơn.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng mong rằng, trong thời gian tới, Doosan Vina tiếp tục hỗ trợ các chính sách xã hội cho người dân Quảng Ngãi. Tỉnh Quảng Ngãi cũng tập trung tháo gỡ những vướng mắc để tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển, xem sự thành công  của doanh nghiệp là sự phát triển của tỉnh nhà.

Hiện tỉnh Quảng Ngãi đang tập trung khắc phục về sự rườm rà về thủ tục hành chính, cải thiện môi trường thu hút đầu tư, tăng cường đào tạo nguồn nhân lực, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng. Lãnh đạo tỉnh cũng sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Doosan Vina phát triển sản xuất.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã đi thăm một số Nhà máy chế tạo thiết bị của Doosan Vina. Bí thư Tỉnh ủy cũng đã tặng cho Doosan Vina bức ảnh núi Ấn sông Trà.

Tin, ảnh: M.Toàn(Theo QuangNgai)


(Theo website Võ Văn Thưởng)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét