Đồng chí Võ Văn Thưởng làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Sơn Tịnh


Sáng 13/10, đồng chí Võ Văn Thưởng – Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng một số lãnh đạo các ban Đảng Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Sơn Tịnh về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, xây dựng Đảng từ đầu năm đến nay và nhiệm vụ công tác 3 tháng cuối năm 2011.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi làm việc

Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi làm việc

Trong 9 tháng qua, công tác chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu kinh tế – xã hội, xây dựng Đảng, an ninh quốc phòng trên địa bàn  huyện Sơn Tịnh đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Tổng giá trị sản xuất ước đạt 3.293 tỷ đồng (tăng 12,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, nông – lâm – thủy sản đạt trên 1.000 tỷ đồng; công nghiệp – TTCN – xây dựng 1.420 tỷ đồng; thương mại – dịch vụ 870 tỷ đồng.

Lĩnh vực văn hóa, xã hội có nhiều tiến bộ. Đời sống của đại bộ phận các tầng lớp nhân dân bảo đảm ổn định. An ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Đặc biệt huyện đã lãnh đạo, chỉ đạo thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 trên địa bàn. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền và hoạt động của Mặt trận, các hội, đoàn thể được củng cố, kiện toàn. Huyện đã hoàn thành việc học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XI của Đảng cho các tổ chức cơ sở đảng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng ghi nhận những kết quả đã làm được của Sơn Tịnh trong 9 tháng qua và cho rằng với việc nhìn thẳng vào những tồn tại, yếu kém trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, Ban Thường vụ sẽ rút ra những bài học, kinh nghiệm trong thời gian tới.

Trong đó cần phải tập trung rà soát lại các chỉ tiêu chủ yếu, thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, chương trình giảm nghèo, xuất khẩu lao động, giải quyết các vấn đề tái định cư, đền bù giải phóng mặt bằng… Đặc biệt phải rà soát lại những điểm sạt lở ven bờ, bãi ngang, vùng trũng để có biện pháp kịp thời đối phó khi mưa bão xảy ra. Về công tác xây dựng Đảng, chính quyền, huyện phải chú ý đến xây dựng tổ chức cơ sở đảng, chất lượng đảng viên; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Việc đánh giá cán bộ phải nghiêm túc, thẳng thắn và không ngại va chạm. Có khách quan mới xây dựng được đội ngũ cán bộ có chất lượng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Bên cạnh đó huyện cần làm tốt công tác quy hoạch cán bộ, đảm bảo theo tinh thần “động” và “mở”; đồng thời sử dụng, bố trí cán bộ một cách phù hợp…

T.Thuận(Theo QuangNgai)


(Theo website Võ Văn Thưởng)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét