Đồng chí Võ Văn Thưởng làm việc với Huyện ủy Bình Sơn


Chiều 25/10, Thường trực Tỉnh ủy do đồng chí Võ Văn Thưởng-UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi dẫn đầu đã có buổi làm việc với Huyện ủy Bình Sơn. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Minh-Phó Bí thư Tỉnh ủy.

Tại buổi làm việc, đồng chí Đoàn Dụng-Bí thư Huyện ủy Bình Sơn đã báo cáo kết quả thực hiện công tác từ đầu năm đến nay, cũng như nhiệm vụ những tháng cuối năm. Theo đó, 10 tháng đầu năm 2011, Huyện ủy Bình Sơn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa-xã hội, an ninh quốc phòng.

Quang cảnh buổi làm việc.

Quang cảnh buổi làm việc.

Công tác chính trị, tư tưởng được tăng cường; công tác củng cố, kiện toàn một số chức danh lãnh đạo, quản lý từ huyện đến cơ sở được chú trọng, nhất là sau kỳ họp HĐND huyện và cơ sở; công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện nghiêm túc; hoạt động dân vận, mặt trận, hội đoàn thể có chuyển biến tích cực. Vai trò giám sát của HĐND huyện, quản lý, điều hành hoạt động của UBND huyện tiếp tục được nâng lên.

Trong 10 tháng đầu năm, tình hình kinh tế-xã hội của huyện tiếp tục phát triển ổn định, nhiều chỉ tiêu đã đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Doanh thu thương mại, dịch vụ đạt 1.174 tỷ đồng. Tổng giá trị sản xuất CN-TTCN ước đạt 356 tỷ đồng. Tổng thu ngân sách trên địa bàn huyện đạt 180 tỷ đồng. Hoạt động văn hóa-xã hội đạt được kết quả đáng khích lệ. Quốc phòng, an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội cơ bản ổn định.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của huyện Bình Sơn, nhất là việc sáng tạo, đưa các Nghị quyết chuyên đề của huyện vào cuộc sống. Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, thời gian còn lại của năm 2010 không nhiều, vì vậy, huyện cần rà soát lại những chỉ tiêu chưa đạt để từ đó triển khai đạt hiệu quả.

Trong công tác xây dựng Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng yêu cầu Huyện ủy Bình Sơn cần tập trung vào nội dung chính như: Trong công tác đánh giá cán bộ đảng viên, huyện phải mạnh dạn đánh giá đúng chất lượng đảng viên. Huyện cần quan tâm quy hoạch cán bộ, phải lựa chọn những cán bộ đủ tiêu chuẩn để bổ nhiệm giữ những cương vị cao. Trong công tác kiểm tra giám sát, huyện Bình Sơn cần thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết, Chỉ thị của Tỉnh ủy và thể chế hóa các Chỉ thị, Nghị quyết vào thực tế một cách có hiệu quả.

Về nhiệm vụ kinh tế, xã hội, huyện cần phải triển khai thực hiện tốt chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới. Coi trọng việc hỗ trợ doanh nghiệp, tạo môi trường thông thoáng để thu hút đầu tư. Coi sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp giống như sự thành công, thất bại trong công tác lãnh đạo trên địa bàn huyện.

Đối với HTX nghề cá, huyện cũng cần tạo điều kiện cho HTX hoạt động hiệu quả và phát triển. Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu huyện cần chủ động hơn trong công tác phòng chống lụt bão, tăng cường kiểm tra những vùng có nguy cơ sạt lở cao để xử lý, nhằm hạn chế thiệt hại do bão lũ gây ra. Huyện cũng cần chỉ đạo giải quyết dứt điểm tình trạng khai thác mủ cao su khái phép, gây thiệt hại cho doanh nghiệp và mất trật tự trên địa bàn. Huyện cũng cần phối hợp với BQL KKT Dung Quất để làm tốt công tác đền bù, giải phóng mặt bằng tại KKT Dung Quất…

Tin, ảnh: M.Toàn(Theo QuangNgai)


(Theo website Võ Văn Thưởng)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét