Khai mạc Hội nghị Liên đoàn Thanh niên Dân chủ thế giới


Ngày 5/7, tại Hà Nội, Hội nghị Liên đoàn Thanh niên Dân chủ Thế giới khu vực châu Á – Thái Bình Dương và Hội nghị Liên đoàn Thanh niên Dân chủ Thế giới (WFDY) đã chính thức khai mạc

vo van thuong

Ảnh .Quang cảnh Hội nghi

Việc Hội nghị được tổ chức tại Việt Nam thể hiện sự đóng góp tích cực của Việt Nam đối với phong trào thanh niên dân chủ, tiến bộ thế giới, đồng thời, cũng thể hiện sự tín nhiệm mà lãnh đạo Liên đoàn cũng như các tổ chức thành viên dành cho Việt Nam; là cơ hội để quảng bá hình ảnh của Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ Việt Nam xung kích tham gia phát triển kinh tế – xã hội cũng như vai trò của thanh niên và tổ chức Đoàn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; góp phần giáo dục cho tuổi trẻ Việt Nam về tình đoàn kết, hợp tác hữu nghị với tuổi trẻ các nước trên thế giới

Diễn ra từ ngày 4 đến ngày 8/7 tại Hà Nội và Bắc Ninh, khoảng 40 đại biểu đại diện cho các tổ chức thanh niên dân chủ, tiến bộ thuộc các nước khu vực châu Á- Thái Bình Dương và trên thế giới sẽ thảo luận xoay quanh chủ đề “Môi trường và phát triển”

Trong bài phát biểu khai mạc về chủ đề của Hội nghị, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Hoàng Hiệp đã nêu rõ tác hại của ô nhiễm môi trường, trái đất nóng lên, nước biển dâng cao và khí hậu biến đổi khắc nghiệt đã và đang gây ra những thảm họa khốc liệt cho loài người. Thực tế đó nhắc nhở chúng ta phải hành động nhanh chóng và thiết thực, đòi hỏi sự đoàn kết của tất cả các nước. Thanh niên Việt Nam bày tỏ tình đoàn kết và sự ủng hộ đối với thanh niên và nhân dân các nước đang chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai, đặc biệt là đất nước Nhật Bản vừa phải hứng chịu những thiệt hại nặng nề do trận động đất, sóng thần lịch sử gây ra.

Ý kiến của Phó Chủ tịch Liên đoàn Thanh niên Dân chủ Thế giới Yogendra Bahadur Shahi cũng đồng quan điểm với đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp khi cho rằng, WFDY và giới trẻ trong thế kỷ XXI cần nhìn nhận tích cực, sẵn sàng và tăng cường đoàn kết vì những vấn đề toàn cầu.

Khoảng 40 đại biểu đại diện cho các tổ chức thanh niên dân chủ, tiến bộ thuộc các nước khu vực châu Á- Thái Bình Dương và trên thế giới đã có mặt tại Hội nghị

Từ nay đến ngày 7/7, các đại biểu sẽ thảo luận về vấn đề bảo vệ môi trường và vai trò của thanh niên, thể hiện sự đoàn kết với nạn nhân thảm họa động đất và sóng thần Nhật Bản. Tuyên bố chung Hà Nội về Môi trường và phát triển cũng sẽ được thông qua.

Trong thời gian diễn ra Hội nghị, các đại biểu sẽ thăm Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch và Bảo tàng Hồ Chí Minh ở Hà Nội, chào xã giao lãnh đạo Ban Đối ngoại Trung ương Đảng. Tại Bắc Ninh, đoàn sẽ thăm Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành – Bắc Ninh, thăm dự án về môi trường, mô hình phát triển thanh niên điển hình cùng một số hoạt động văn hóa, nghệ thuật khác.

Liên đoàn Thanh niên Dân chủ Thế giới được thành lập năm 1945, là tổ chức thanh niên dân chủ, tiến bộ, chống đế quốc của thanh niên thế giới, hoạt động với mục đích đấu tranh chống chủ nghĩa đế quốc, chống bóc lột và chiến tranh, vì hòa bình, đoàn kết quốc tế, tiến bộ xã hội và quyền của thanh niên.

Minh Châu

 


(Theo website Võ Văn Thưởng)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét