Võ Văn Thưởng-Bí thư Tỉnh uỷ: tham dự Họp khẩn chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ cháy

Chiều ngày 9-2, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa đã chủ trì cuộc họp khẩn bàn biện pháp khắc phục hậu quả vụ cháy chợ Trung tâm Quảng Ngãi. Tham dự có ông Võ Văn Thưởng- Bí thư Tỉnh uỷ.

Trong vụ này có hàng trăm tiểu thương bị thiệt hại nặng nề.

Theo báo cáo nhanh, vụ cháy xảy ra khoảng hơn 4 giờ sáng ngày 9-2 tại tầng 1, cửa số 9, góc đường Nguyễn Bá Loan. Sau khi nhận tin báo, lực lượng PCCC Công an tỉnh Quảng Ngãi đã điều trên 10 xe chữa cháy và trên 200 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường (có sự hỗ trợ của Công an PCCC tỉnh Quảng Nam) để chữa cháy.

Đến 10h cùng ngày ngọn lửa tại tầng 1 mới cơ bản được dập tắt, không cho lây lan ra khu vực nhà dân. Tuy nhiên, đến 17h chiều cùng ngày, các lưc lượng chức năng vẫn chưa tiếp cận được bên trong của khu vực xảy điểm cháy, do lửa vẫn còn và nhiệt độ cao.

Trong đêm 9-2, cơ quan chức năng sẽ bố trí lực lượng trực bảo vệ nghiêm hiện trường. Đến sáng ngày 10-2, lực lượng công an mới có thể tiếp cận hiện trường để làm rõ nguyên nhân vụ cháy và cho tiêu thương tiếp cận với quày hàng của mình.

Theo số liệu ban đầu của UBND thành phố Quảng Ngãi cung cấp, chợ có 428 hộ kinh doanh với 682 lô, sạp trong nhà lồng (quần áo 244 lô, tạp hoá 116 lô, còn lại là dày dép, bánh kẹo, thực phẩm...). Lượng hàng hoá bị thiêu rụi ước khoảng 617 tấn, trị giá khoảng 200 tỷ đồng.

Một tiểu thương đau đớn vì mất tài sản quá lớn.

Chợ Quảng Ngãi được xây dựng lại và đưa vào sử dụng năm 1994, công trình cấp II, với diện tích gần 6000m2, thời gian sử dụng 50 năm.

Để sớm ổn định cuộc sống của tiểu thương trong vụ cháy chợ, UBND tỉnh quyết định hỗ trợ mỗi hộ 5 triệu đồng và chỉ đạo các ngành chức năng sớm xây dựng chợ tạm để phục vụ việc kinh doanh, mua bán của nhân dân trong tỉnh và công an tỉnh điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ cháy.

Ngoài ra, Công ty CP Nông sản thực phẩm Quảng Ngãi (doanh nghiệp được giao quản lý chợ) quyết định hỗ trợ mỗi tiểu thương 9 triệu đồng/3 tháng. Ngân hàng Sacombank Quảng Ngãi cam kết sẽ có những khoản tín dụng ưu đãi đối với tiểu thương đã vay vốn của ngân hàng.

UBMTTQ VN tỉnh cũng đề nghị được trích 3/5 tỷ đồng từ Quỹ hỗ trợ thiên tai của tỉnh để hỗ trợ tiểu thương.

Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi Võ Văn Thưởng chỉ đạo chữa cháy tại hiện trường.
Phú Đức

0 nhận xét:

Đăng nhận xét