Anh Võ Văn Thưởng tham gia Bế mạc Hội nghị BCH Trung ương Đoàn lần thứ X


Chiều ngày 28/6, Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ X ( khóa IX) đã bế mạc sau 2 ngày làm việc. Tại hội nghị lần này đã kiện toàn nhân sự với việc tiến hành bầu bổ sung 8 Ủy viên Ban Thường vụ và 10 Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn khóa IX.

Bế mạc hội nghị, Ban chấp hành đã thông qua báo cáo tiếp thu và giải trình ý kiến của Ban thường vụ Trung ương Đoàn về chương trình hành động của Đoàn thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 11; kế hoạch tổ chức Đại hội đoàn các cấp, đề án tổ chức Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, một số nội dung nghiên cứu sửa đổi, bổ sung điều lệ Đoàn, một số nội dung cần nghiên cứu để xây dựng Báo cáo của Ban chấp hành Trung ương Đoàn khóa IX tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 10.

Vo Van Thuong tham du le Be mac hoi nghi lan thu X

Bế mạc Hội nghị BCH Trung ương Đoàn lần thứ X

Đa số ý kiến thống nhất với 4 nội dung lớn trong Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội 11 của Đảng. Trong đó, cuộc vận động Thanh niên chung tay xây dựng nông thôn mới là một trọng tâm hành động. Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Võ Văn Thưởng cho biết, từ yêu cầu thực tế của cuộc sống, để cụ thể hóa các nội dung trong Nghị quyết, trong thời gian tới đội ngũ cán bộ Đoàn phải hiểu thanh niên, gần gũi, đối thoại được với thanh niên, có ý tưởng, kỹ năng tổ chức phong trào, dẫn dắt thanh niên tham gia phong trào.

Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Võ Văn Thưởng – Ủy viên TW Đảng – Bí thư thứ nhất TW Đoàn nhấn mạnh: Chúng ta quyết tổ chức Đại hội Đoàn tất cả các cấp trong cùng 1 năm 2012, nên đòi hỏi sự nỗ lực rất lớn của các cơ sở Đoàn từ trung ương tới địa phương. Nhưng phải tính toán tới yếu tố đặc thù, tới những loại hình tổ chức cơ sở Đoàn khác nhau. Trong chuẩn bị nhân sự cho đại hội phải nâng cao chất lượng của BCH các cấp, đ/c mong muốn rằng trong đội ngũ cán bộ Đoàn phải chủ động, tiến công, kiên trì để có một đội ngũ cán bộ Đoàn sắp tới phải là những người gần gũi với thanh niên, hiểu thanh niên biết lắng nghe có khả năng đối thoại với thanh niên và dẫn dắt thanh niên đi theo mục tiêu, lý tưởng của Đoàn trong tổ chức thực hiện các phong trào…. Bên cạnh đó, nên tổ chức bầu trực tiếp bí thư tại đại hội. Trong đó, một số tỉnh, thành Đoàn sẽ được chọn thí điểm.

Về kế hoạch tổ chức Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, dự kiến tổ chức vào tháng 12/2012 tại Hà Nội với 1 nghìn 200 đại biểu chính thức. PV


(Theo website Võ Văn Thưởng)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét