Thành đoàn Hải Phòng: Ra quân tiếp sức mùa thi năm 2011


Sáng 27.6, Ban Thường vụ Thành đoàn, Hội Sinh viên thành phố Hải Phòng tổ chức chương trình “Lễ ra quân tiếp sức mùa thi 2011” với sự tham gia của gần 500 bạn sinh viên tình nguyện đến từ các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn thành phố.

Thành đoàn Hải Phòng

Ngày hội tiếp sức màu thi được chia làm 3 đợt: đợt 1 (từ 27/6 đến 20/7), đợt 2 (từ 5/7 đến 11/7/2011), đợt 3 (từ 15/7 đến 20/7/2011).Với thông điệp “Hãy tự tin, chúng tôi đi cùng bạn” chương trình do Thành đoàn- Hội Sinh viên thành phố Hải Phòng, Tập đoàn Thiên Long, Bộ Giáo dục – đào tạo, báo Thanh Niên phối hợp tổ chức.Điểm mới của năm nay là bên cạnh các đội tiếp sức mùa thi có mặt tại các bến tàu xe, còn có các đội hình tình nguyện như “Tình nguyện Hoa phượng đỏ” tham gia tư vấn đảm bảo an toàn giao thông tại các chốt điểm.

Bạn Nguyễn Thu Thủy và hơn 50 bạn cùng quê đã thành lập Đội tiếp sức mùa thi của Hội đồng hương Hải Dương. Cô hy vọng những đội tình nguyện như thế này sẽ giảm được sự e dè, ngần ngại của các thí sinh có thể tư vấn cho thí sinh và người nhà thí sinh có chỗ ăn nghỉ với giá cả hợp lý nhất.Ngay sau Lễ phát động, các đội tình nguyện đã bắt đầu hoạt động tiếp sức mùa thi diễu hành xe mô tô tuyên truyền tiếp sức mùa thi qua các tuyến đường trên địa bàn thành phố. Theo thông tin từ ban tổ chức các đội hình sinh viên tình nguyện sẽ túc trực từ 5 giờ sáng để cung cấp cho các sĩ tử và người thân từ phương tiện đến điểm trọ.

Các sinh viên tình nguyện sẽ trực tại các bến xe: Niệm Nghĩa, Cầu Rào, Tam Bạc, Lạc Long và ga Hải Phòng là những điểm tập trung đông lượng người qua lại, một số trạm xe buýt … để đón, tư vấn, hướng dẫn và giới thiệu các chỗ trọ giá rẻ và an toàn, hướng dẫn phòng thi… Ngoài sự tham gia vào cuộc của Ban Thường vụ Thành đoàn Hải Phòng, Ban tổ chức kêu gọi sự vào vào cuộc hỗ trợ của các tổ chức và đoàn thể. Thượng tọa Thích Tục Khang, trụ trì chùa Hồng Phúc (phường Bắc Sơn, quận Kiến An) nhận hỗ trợ 100 thí sinh và tạo mọi điều kiện ăn ở đi lại trong chùa giúp các em có kết quả thi cao nhất.

CTV Phạm Đức Mạnh- TĐ Hải Phòng (TL)


(Theo website Võ Văn Thưởng)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét