Báo Lào hoan nghênh chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng


Báo Pasason, cơ quan ngôn luận của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, số ra ngày 23-6 đã đăng xã luận nêu rõ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào của Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng từ ngày 20 đến 22-6 đã đạt kết quả tốt đẹp.

nguyen phu trong
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Choummaly Sayasone tiễn Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng. (Ảnh: Trí Dũng)

Xã luận điểm lại các hoạt động của Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng trong thời gian thăm Lào cũng như tinh thần và nội dung của Tuyên bố chung Lào-Việt Nam, đặc biệt là cuộc hội đàm giữa Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Choummaly Sayasone trong bầu không khí hữu nghị, đoàn kết đặc biệt và tin cậy lẫn nhau.

Xã luận nhấn mạnh nhân dân Lào nhiệt liệt hoan nghênh kết quả chuyến thăm hữu nghị chính thức Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào của Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng, phu nhân và đoàn đã đưa mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt Lào-Việt Nam lên tầm cao mới.

Xã luận khẳng định nhân dân Lào sẽ làm hết sức mình cùng với Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam anh em bảo vệ và phát triển tình hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện từ lâu đời giữa Lào và Việt Nam.

Quan hệ hữu nghị đoàn kết đặc biệt Lào-ViệtNam đã trở thành di sản vô giá của nhân dân hai nước, là sức mạnh vô địch để đưa hai nước vững bước tiến đến mục tiêu phồn vinh, thịnh vượng.

TTXVN/Vietnam+


(Theo website Võ Văn Thưởng)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét