Bí thư Tỉnh uỷ Võ Văn Thưởng làm việc với huyện Nghĩa Hành


Chiều 6/9, đồng chí Võ Văn Thưởng- Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ đã làm việc với lãnh đạo huyện Nghĩa Hành để nắm tình hình công tác xây dựng Đảng và kết quả thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế – xã hội 8 tháng qua và nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2011.

Theo báo cáo của Huyện ủy Nghĩa Hành, từ đầu năm 2011 Huyện ủy Nghĩa Hành đã chỉ đạo các cấp uỷ tập trung quan tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đảng viên, nhất là đối với các đảng viên trẻ.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Nghĩa Hành.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Nghĩa Hành.

8 tháng qua, các cấp uỷ đã kết nạp 81 đảng viên mới, đạt 80% Nghị quyết của Đảng bộ huyện. Cùng thời gian này thu ngân sách trên địa bàn đạt gần 15 tỷ đồng, lượng lương thực của huyện hơn 45 nghìn tấn (96% kế hoạch cả năm).

Sau khi nghe báo cáo và các kiến nghị của lãnh đạo huyện Nghĩa Hành, Bí thư Tỉnh uỷ Võ Văn Thưởng và lãnh đạo các Ban Đảng của Tỉnh uỷ cho rằng, huyện Nghĩa Hành cần tập trung nhiều hơn nữa trong việc thúc đẩy nông- lâm nghiệp phát triển, bởi đây mới thực sự là thế mạnh trong cán cân kinh tế của huyện. Huyện cần tranh thủ tập trung mọi nguồn lực để xây dựng nông thôn mới, xem đây là cơ hội để phát triển kinh tế- xã hội ở mỗi địa phương, mỗi khu dân cư. Muốn thực hiện có hiệu quả các mục tiêu này, huyện cần tích cực cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội làm ăn trên địa bàn.

Thông qua vai trò của đoàn thể và các tổ chức xã hội, huyện cần tranh thủ các nguồn vốn từ Ngân hàng chính sách- xã hội và các nguồn lực khác, để hỗ trợ cho nông dân phát triển kinh tế- sản xuất, quan tâm đến việc đào tạo nghề và giải quyết công ăn việc làm cho lao động nông thôn. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Nghĩa Hành cần tiếp tục quan tâm đến xuất khẩu lao động. Vì nếu làm tốt vấn đề xuất khẩu lao động thì đây sẽ là động lực hỗ trợ rất tốt cho việc giảm nghèo. Về đội ngũ cán bộ, trong yêu cầu hiện nay cần lấy hiệu quả để xem xét, đánh giá cán bộ. Các cấp ủy đảng, chính quyền phải sẵn sàng đối thoại với dân về các vấn đề đền bù, giải phóng mặt bằng. Huyện cần phát huy tối đa nội lực để phát triển kinh tế- xã hội địa phương, tránh trông chờ vào cấp trên.

NGUYỄN TRIỀU


(Theo website Võ Văn Thưởng)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét