Đồng chí Võ Văn Thưởng tham dự và tiễn đưa các tân binh lên đường nhập n


Sáng 6/9, các huyện Sơn Tịnh, Đức Phổ, Nghĩa Hành, Ba Tơ, Minh Long, Sơn Hà, Trà Bồng, Tây Trà đã đồng loạt tổ chức Lễ giao nhận quân đợt 2 năm 2011. Đợt này, toàn tỉnh có 1.250 thanh niên đã lên đường bảo vệ Tổ quốc. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã về các địa phương tặng quà, động viên thanh niên nhập ngũ.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.

* Tại huyện Minh Long, đồng chí Võ Văn Thưởng, UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã về dự và tiễn đưa các tân binh lên đường nhập ngũ. Đợt này, huyện Minh Long có 37 thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ, trong đó có 24 thanh niên là người dân tộc Hre và 4 thanh niên là đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam.

Hầu hết các thanh niên nhập ngũ đợt này đã tốt nghiệp bậc Trung học cơ sở và THPT. Các tân binh ở huyện Minh Long  sẽ được bàn giao cho Trung đoàn 143, Sư 315, Quân khu 5; Trung đoàn 887, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ngãi và Công an tỉnh Quảng Ngãi.

Buổi giao nhận quân ở huyện Minh Long diễn ra nhanh, gọn, an toàn. Đúng 7 giờ 30, việc giao nhận quân ở huyện Minh Long đã hoàn thành.

* Đồng chí Phạm Minh Toản, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã về dự lễ giao quân tại huyện Đức Phổ.

Các tân binh sẵn sàng lên đường nhận nhiệm vụ.

Các tân binh sẵn sàng lên đường nhận nhiệm vụ.

Trong đợt này, huyện Đức Phổ giao 311 quân nhân cho 5 đơn vị gồm: Trung đoàn 48- Sư đoàn 320; Lữ đoàn 234 pháo phòng không- Quân đoàn 3; Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh; Công an tỉnh và Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh. Đúng 7 giờ 30 phút công tác giao quân đợt 2 năm 2011 của huyện Đức Phổ đã hoàn thành.

* Đồng chí Nguyễn Minh- Phó Bí thư Tỉnh ủy, ông Nguyễn Minh Tuấn- Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Quảng Ngãi đã về dự và động viên thanh niên lên đường nhập ngũ tại huyện Sơn Tịnh.

Trong đợt giao nhận quân này, huyện Sơn Tịnh có 391 thanh niên lên đường nhập ngũ, hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao. Các đơn vị nhận tân binh của huyện Sơn Tịnh đợt này là: Vùng 3 Hải quân, Trung đoàn 143, Trung đoàn 573 thuộc Quân khu 5, Sư đoàn 307, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Trung đoàn 887 thuộc Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ngãi.

Đúng 7 giờ 30 phút, huyện Sơn Tịnh cũng đã hoàn thành công tác giao nhận quân.

* Đồng chí Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã về dự lễ giao nhận quân tại huyện Nghĩa Hành.

Đồng chí Lê Quang Thích-Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa và động viên các tân binh.

Đồng chí Lê Quang Thích-Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa và động viên các tân binh.

Trong đợt giao quân này, huyện Nghĩa Hành có với 200 thanh niên lên đường nhập ngũ (đạt 100% chỉ tiêu). Đợt này huyện giao quân cho 4 đơn vị, gồm: Trung đoàn 48 của Sư đoàn 320, Lữ đoàn 234 quân đoàn 3, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh.

Theo đánh giá của Ban chỉ huy quân sự huyện, chất lượng tân binh năm nay cơ bản đáp ứng được yêu cầu của đơn vị nhận quân, có sức khỏe, phẩm chất tốt và trình độ học vấn cao. Trong đó, có 17 tân binh là đảng viên.

* Tại huyện miền núi Sơn Hà, hơn 130 thanh niên trên địa bàn huyện đã hăng hái lên đường nhập. Đồng chí Đinh Thị Loan- Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã về dự và động viên các tân binh.

Bùi ngùi giây phút đưa tiễn.

Bùi ngùi giây phút đưa tiễn.

Theo đánh giá của các đơn vị nhận quân thì chất lượng quân đợt này của huyện có phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa và sức khỏe cao hơn so với năm trước. Đặc biệt, có nhiều thanh niên lên đường nhập ngũ là đảng viên.

* Đồng chí Lê Viết Chữ- Phó chủ tịch UBND tỉnh đã về dự và động viên 63 thanh niên huyện Trà Bồng lên đường nhập ngũ đợt 2 năm 2011.

Theo đánh giá của các đơn vị nhận quân, năm nay chất lượng tuyển quân ở huyện Trà Bồng cao hơn mọi năm. Đặc biệt, số thanh niên tình nguyện phục vụ lâu dài trong quân đội cũng tăng lên đáng kể.

Đúng 8 giờ công tác giao quân ở huyện Trà Bồng đã hoàn thành.

QNĐT


(Theo website Võ Văn Thưởng)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét