Đồng chí Võ Văn Thưởng làm việc với Đoàn công tác của Đảng ủy Công an Trung ương


Sáng 9/11, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Đảng ủy Công an Trung ương về tình hình thực hiện Chỉ thị số 22 của Ban Bí thư  (khóa IX) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Về phía đoàn TƯ có Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông; Thiếu tướng Đồng Đại Lộc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát  quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội. Tiếp đoàn về phía Thường trực Tỉnh ủy có đồng chí Võ Văn Thưởng-UVTƯ Đảng, Bí thư Tinh ủy; Nguyễn Minh-Phó Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo Công an tỉnh, Sở GTVT…

images577364 DSC 0439 Đồng chí Võ Văn Thưởng làm việc với Đoàn công tác của Đảng ủy Công an Trung ương

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông phát biểu tại buổi họp.

Sau khi Ban Bí thư ban hành Chỉ thị số 22, ngày 24/3/2003 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT), Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành các chỉ thị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh và đã được HĐND tỉnh ban hành nghị quyết, UBND tỉnh ban hành chỉ thị, quyết định về tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Cùng với đó, Ban Tuyên giáo cũng đã phối hợp với các sở, ban ngành, mặt trận, hội đoàn thể xây dựng kế hoạch quán triệt, phổ biến Chỉ thị 22 gắn với Nghị quyết của Chính phủ về các giải pháp kiềm chế tai nạn giao thông. Hầu hết các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc đã kịp thời ban hành kế hoạch, chỉ thị để triển khai thực hiện.

Những năm qua, các cơ quan chức năng trong tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp đồng bộ nhằm kiềm chế và giảm tai nạn giao thông, nhờ đó công tác đảm bảo TTATGT ở tỉnh ta đã đạt kết quả khả quan. Tuy nhiên tình hình TTATGT trong tỉnh vẫn diễn biến phức tạp, còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gia tăng tai nạn giao thông; số người chết,  bị thương do tai nạn giao thông còn ở mức cao. Từ năm 2003 đến nay, toàn tỉnh đã xảy ra 3.375 vụ tai nạn giao thông, cơ quan công an thụ lý điều tra 790 vụ với 819 bị can.

Trong những năm qua, lực lượng công an cũng đã tổ chức trên 78.500 lượt  tuần tra kiểm soát các tuyến đường bộ, phát hiện trên 335.771 trường hợp vi phạm. Cảnh cáo, giáo dục 3.767 trường hợp, phạt tiền 311.983 trường hợp với số tiền 102 tỷ đồng.

Cùng với công tác kiểm tra, kiểm soát vi phạm an toàn giao thông, những năm qua hệ thống hạ tầng giao thông trong tỉnh cũng được đầu tư xây dựng; nhiều điểm đen trên các tuyến đường bộ và đường sắt cũng được khắc phục; công tác chấn chỉnh, nâng cao chất lượng đào tạo và sát hạch cấp giấy phép lái xe cũng được chú trọng…

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi cho rằng, từ khi triển khai Chỉ thị số 22 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tình hình trật tự an toàn giao thông ở Quảng Ngãi đã đạt được một số kết quả đáng kể.  Tuy nhiên, tình hình TTATGT ở Quảng Ngãi vẫn còn diễn biến phức tạp.

Nguyên nhân của tình hình trên là do hạ tầng giao thông còn bất cập, dịch vụ giao thông vận tải công cộng chưa nhiều, công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực này chưa nghiêm, một số cơ quan, chính quyền chưa thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao mà xem đó chỉ là nhiệm vụ của các ngành công an, giao thông. Công tác xử lý vi phạm an toàn giao giao thông và lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường bộ chưa được nghiêm.

Phát biểu kết luận, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông của Quảng Ngãi trong những năm qua, đặc biệt việc Tỉnh ủy đã ban hành các Chỉ thị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo TTATGT và được các cấp, các ngành cụ thể hóa để triển khai thực hiện bằng nhiều hình thức mang lại kết quả cao.

Thứ trưởng Bộ GTVT cũng cho rằng, hiện nay hạ tầng giao thông không chỉ ở Quảng Ngãi mà nhiều nơi còn nhiều hạn chế, đây là một những nguyên nhân khiến gia tăng tai nạn giao thông. Thứ trưởng Bộ GTVT yêu cầu thời gian tới Quảng Ngãi tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 22 của Ban Bí thư, trong đó chú trọng đến việc tuyên truyền, tăng cường tuần tra, kiểm soát; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ; sát hạch giấy phép lái xe và đăng kiểm xe tải, xe khách; khắc phục những điểm đen về tai nạn giao thông…

Tin, ảnh: M.Toàn(Theo QuangNgai)


(Theo website Võ Văn Thưởng)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét