Đồng chí Võ Văn Thưởng thăm và làm việc tại Nhà máy Nhiệt điện Lý Sơn


Chiều 9/9, Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Phạm Minh Toản cùng các ban, đảng của Tỉnh ủy về thăm và làm việc tại huyện Lý Sơn về công tác xây dựng Đảng và kết quả thực hiện các nhiệm vụ kinh tế- xã hội từ đầu năm đến nay, nhiệm vụ những tháng còn lại năm 2011.

Theo báo cáo của  huyện Lý Sơn, trong 8 tháng đầu năm 2011, tổng giá trị sản xuất các ngành kinh tế của huyện đạt 324,3 tỷ đồng, bằng 68,69% kế hoạch năm, tăng 10,8% so với cùng kỳ năm trước.

Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Giá trị sản xuất đạt 12,9 tỷ đồng, trong đó ngành trồng trọt chiếm hơn 11,4 tỷ đồng, ngành chăn nuôi chiếm gần 1,4 tỷ đồng. Sản lượng khai thác hải sản đạt 23.250 tấn, giá trị sản xuất đạt 162,7 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2010. Giá trị sản xuất ngành tiểu thủ công nghiệp đạt 16 tỷ đồng, tăng 5,4% so với cùng kỳ năm 2010.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt 132,6 tỷ đồng, tăng 6,8% so với cùng kỳ năm 2010. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn huyện đạt 3,624 tỷ đồng, đạt 97,8% kế hoạch năm.

Cơ sở hạ tầng ngày càng được đầu tư mở rộng, văn hóa xã hội đáp ứng được nhu cầu của người dân, an ninh-quốc phòng luôn được giữ vững. Công tác xây dựng đảng, chính quyền ngày càng  được củng cố. Công tác dân vận, Mặt trận và các hội đoàn thể luôn được chú trọng…

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Lý Sơn đề nghị tỉnh có chính sách hỗ trợ cho ngư dân bị thiệt hại do bị tàu nước ngoài bắt, tịch thu tài sản vì hiện nay đời sống của các hộ dân này đang gặp nhiều khó khăn; cho chủ trương để ngành điện tăng cường thời gian phát điện 12h/ngày, nhằm phục vụ sinh hoạt, đảm bảo an ninh-quốc phòng tại địa phương; tăng thêm biên chế bổ sung cán bộ công chức cho các ban, đảng của huyện để thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ được giao; đầu tư hệ thống nước sinh hoạt để đảm bảo nước ngọt phục vụ sản xuất và đời sống cho nhân dân…

Đoàn công tác thị sát công trường Nhà máy Nhiệt điện Lý Sơn.

Đoàn công tác thị sát công trường Nhà máy Nhiệt điện Lý Sơn.

Phát biểu kết luận, Bí thư Tỉnh ủy  Võ Văn Thưởng đề nghị huyện Lý Sơn tuyên truyền, vận động nhân dân chủ động tích trữ các nhu yếu phẩm cần thiết để ứng phó kịp thời trong mùa mưa bão, nhằm tránh trường hợp các tư thương đầu cơ, tăng giá; chỉ đạo các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, xác định các điểm dừng kĩ thuật nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do mưa bão gây ra, đồng thời sớm hoàn thiện quy hoạch tổng thể kinh tế-xã hội.

Đặc biệt, để đảm bảo cho dự án trồng rừng phòng hộ cảnh quan môi trường trên đảo mang lại hiệu quả thiết thực, huyện cần tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, kêu gọi cộng đồng có ý thức bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường sống…

Trước đó, Đoàn công tác đã đi thực tế công trường Nhà máy Nhiệt điện Lý Sơn; thăm và làm việc tại Đảo Bé (xã An Vĩnh).

 Ái Kiều


(Theo website Võ Văn Thưởng)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét