Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng làm việc về công tác PCLB và TKCN


Sáng 28-9, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng đã làm việc với Ban Chỉ huy PCLB và TKCN tỉnh về công tác phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn (PCLB và TKCN) năm 2011. Dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ và đại diện lãnh đạo sở, ngành trên địa bàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Báo cáo của Ban Chỉ huy PCLB và TKCN tỉnh cho biết, đến thời điểm này việc củng cố, kiện toàn bộ máy Ban Chỉ huy PCLB và TKCN các cấp cũng như công tác rà soát, bổ sung, điều chỉnh phương án PCLB và TKCN cho phù hợp với tình hình thực tiễn ở từng địa phương, đơn vị đã được hoàn thành; Ban Chỉ huy PCLB và TKCN các cấp cũng đã kiểm tra, rà soát các điểm có nguy cơ sạt lở núi, ven sông, ven biển để có phương án di dời cụ thể khi có bão lũ xảy ra; công tác đảm bảo an toàn cho người và tàu cá hoạt động trên biển; đảm bảo an toàn công trình hồ chứa nước, công trình thuỷ điện, các công trình xây dựng, công tác dự trữ lương thực, thuốc men,…tại chỗ cũng đã được các địa phương thực hiện nghiêm túc.

Tuy nhiên, Ban Chỉ huy PCLB và TKCN tỉnh cũng cho rằng trong công tác PCLB-TKCN của tỉnh còn nhiều tồn tại, nhất là sự chuẩn bị hình thức trong phương án PCLB và TKCN theo phương châm “4 tại chỗ” ở một số địa phương, đơn vị nên kết quả phòng, chống ứng phó với thiên tai chưa cao.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng đánh giá cao những nỗ lực của các cấp, các ngành trong việc chủ động triển khai thực hiện công tác PCLB và TKCN năm 2011. Đồng thời nhấn mạnh, thiên tai luôn là mối đe dọa lớn, ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của nhà nước và nhân dân, do đó, yêu cầu các cấp, các ngành luôn đề cao tính chủ động, chú trọng nâng cao năng lực điều hành, chỉ huy thực tế, triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai có hiệu quả ngay tại cơ sở.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra, đảm bảo về lực lượng, phương tiện luôn sẵn sàng để ứng phó, đặc biệt là đối với các vùng xung yếu, trọng điểm thường xảy ra bão, lũ, triều cường, sạt lở núi, sạt lở bờ sông, bờ biển, các vùng thường xuyên bị ngập lụt, cô lập, chia cắt,…nhằm giảm đến mức thấp nhất thiệt hại do bão lũ gây ra. Bí thư cũng đề cao công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về các loại hình thiên tai và biện pháp phòng, tránh, ứng phó.

T.D(Theo QuangNgai)


(Theo website Võ Văn Thưởng)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét