Ông Võ Văn Thưởng: đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh


Đồng chí Võ Văn Thưởng – Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ngãi yêu cầu các huyện, thành uỷ, các đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ tiến hành đánh giá những việc đã làm được trong thời gian qua và triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị. Trong đó, các cấp uỷ cần tiếp tục đẩy mạnh và đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành nhiệm vụ thường xuyên của các tổ chức đảng, làm cho toàn Đảng, toàn quân, toàn dân trong tỉnh nhận thức sâu sắc những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Bí thư tỉnh ủy Võ Văn Thưởng

Bí thư tỉnh ủy Võ Văn Thưởng

* Ngày 27/9, Tỉnh uỷ Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị Tỉnh uỷ mở rộng quán triệt Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị và triển khai Kế hoạch của Tỉnh uỷ về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Tại hội nghị, đồng chí Võ Văn Thưởng – Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ngãi yêu cầu các huyện, thành uỷ, các đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ tiến hành đánh giá những việc đã làm được trong thời gian qua và triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị. Trong đó, các cấp uỷ cần tiếp tục đẩy mạnh và đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành nhiệm vụ thường xuyên của các tổ chức đảng, làm cho toàn Đảng, toàn quân, toàn dân trong tỉnh nhận thức sâu sắc những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, qua đó nâng cao nhận thức và hành động của các cấp uỷ đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị-xã hội trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, tệ tham nhũng, tiêu cực, lãng phí, quan liêu, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và Nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp trong tỉnh, nhiệm kỳ 2010-2015.

* Ngày 27/9, Tỉnh uỷ Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị quán triệt các văn bản chỉ đạo của Bộ chính trị và Ban Bí thư, kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về việc tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Hội nghị đánh giá: Sau hơn bốn năm thực hiện cuộc vận động, tỉnh Khánh Hòa đã đạt nhiều kết quả tích cực. Nhiều địa phương, cơ sở đảng đã có sự chuyển biến tích cực về mặt nhận thức và hành động. Tuy nhiên, hiện vẫn còn tình trạng cán bộ, công chức quan liêu, nhũng nhiễu người dân khi giải quyết công việc. Một số nơi triển khai cuộc vận động còn mang tính hình thức, không duy trì thường xuyên… Mới đây, tỉnh Khánh Hòa đã thành lập bộ phận giúp việc cho Ban Thường vụ Tỉnh uỷ để chỉ đạo việc tiếp tục triển khai học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong Đảng bộ và toàn xã hội.

Theo kế hoạch, tỉnh Khánh Hòa sẽ lồng ghép nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào chương trình hành động, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hộ Đảng bộ lần thứ XVI, coi đây là giải pháp quan trọng của cuộc vận động xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Việc học tập và làm theo Bác được tiến hành thường xuyên, liên tục, tự giác trong mọi hoạt động của các cấp, các ngành, mỗi cơ sở đảng, mỗi đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Tỉnh uỷ Khánh Hòa yêu cầu các địa phương, bộ phận giúp việc cấp uỷ các cấp cần nhân rộng các điển hình tiên tiến, những tấm gương đảng viên, quần chúng thực hiện tốt tấm gương của Bác Hồ.

TG tổng hợp


(Theo website Võ Văn Thưởng)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét