Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng đánh trống khai giảng tại Trường THPT Chuyên Lê Khiết.


Sáng 5/9, hòa chung không khí khai giảng năm học mới của cả nước, các trường học trong tỉnh ta cũng tưng bừng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2011-2012. Các đồng chí lãnh đạo của tỉnh đã đến dự lễ khai giảng tại các trường.

* Tại Trường THPT chuyên Lê Khiết, đồng chí Võ Văn Thưởng -UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã đến dự và đánh trống khai giảng năm học mới.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng đánh trống khai giảng tại Trường THPT Chuyên Lê Khiết.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng đánh trống khai giảng tại Trường THPT Chuyên Lê Khiết.

Là một trong những trường dẩn đầu về thành tích dạy và học, trong năm họp 2010-2011, Trường THPT chuyên Lê Khiết tiếp tục đạt được nhiều kết quả cao trong dạy và học. Toàn trường có 95% học sinh đoạt danh hiệu khá, giỏi. Tỷ lệ học sinh khối 12 đỗ tốt nghiệp đạt 100%. 14 học sinh đoạt danh hiệu học sinh giỏi quốc gia.

Đặc biệt trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2011, nhà trường có trên 90% học sinh trúng tuyển, trong đó có 3 thủ khoa đại học, 7 học sinh có số điểm thi vào đại học đạt 28 điểm trở lên. Theo Bộ GD-ĐT, trong kỳ thi tuyển sinh Đại học 2011, điểm thi bình quân 3 môn của học sinh Trường THPT chuyên Lê Khiết là 18,03, xếp vị trí thứ 33 trên gần 3.000 trường có học sinh dự thi toàn quốc.

Ông Thái Văn Đồng-Giám đốc Sở GD-ĐT trao học bổng cho các em học sinh Trường THPT chuyên Lê Khiết.

Ông Thái Văn Đồng-Giám đốc Sở GD-ĐT trao học bổng cho các em học sinh Trường THPT chuyên Lê Khiết.

Trường THPT chuyên Lê Khiết  là một trong các đơn vị được công nhận “ Biểu tượng vàng  đào tạo nguồn nhân lực” do Bộ giáo dục và đào tạo phối hợp Liên hiệp Hội khoa học kỹ thuật Việt Nam công nhận.

Năm học 2011-2012 này, Trường THPT Chuyên Lê Khiết có 1.120 học sinh được chia làm 24 lớp chuyên và 6 lớp không chuyên. Trong đó có 377 học sinh lớp 10, đây là những học sinh có kết quả học tập khá giỏi được tuyển chọn từ các trường THCS trong toàn tỉnh.

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Võ Văn Thưởng - UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã đánh giá cao những thành tích thầy và trò Trường THPT chuyên Lê Khiết đạt được trong những năm qua và chúc thầy trò nhà trường tiếp tục nỗ lực để thật sự xứng đáng là biểu tượng vàng trong đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh và đất nước.

Nhân dịp này, Quỹ học bổng Spell cũng đã trao 2 suất học bổng là 2 chiếc xe đạp cho 2 em học sinh nghèo vượt khó của Trường THPT Chuyên Lê Khiết.

* Cũng trong sáng 5/9, Công ty Lọc hóa Dầu Bình Sơn đã tiến hành trao 14 suất học bổng cho 14 em học sinh Trường THPT chuyên Lê Khiết, đây là những em có kết quả cao trong học tập và kỳ thi đại học vừa qua, với tổng trị giá 35 triệu đồng. Đồng thời hỗ trợ cho cho các em tham gia chương trình trại hè với số tiền 12 triệu đồng.

Các em học sinh có thành tích cao trong kỳ thi đại học cùng thủ khoa đại học và thủ khoa vào lớp 10 nhận học bổng của Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn.

Các em học sinh có thành tích cao trong kỳ thi đại học cùng thủ khoa đại học và thủ khoa vào lớp 10 nhận học bổng của Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn.

Được biết, trong năm học mới này, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn sẽ tiến hành hỗ trợ cho Trường THPT Chuyên Lê Khiết 300 triệu đồng, trong đó 150 triệu đồng mua sắm trang thiết bị và 150 triệu đồng hỗ trợ công tác giảng dạy.

* Sáng 5/9, đồng chí Phạm Minh Toản- Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã về dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT số 1 Sơn Tịnh.

Trong năm học 2010-2011, thầy và trò trường THPT số 1 Sơn Tịnh đã tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục. Tỷ lệ học sinh đạt học lực khá và giỏi đạt 78,5 % (245 học sinh giỏi toàn diện, 1.160 học sinh tiên tiến). Toàn trường có 1 học sinh giỏi cấp Quốc gia, 108 học sinh giỏi cấp tỉnh, 1 học sinh giỏi giải toán bằng máy tính cầm tay khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Quang cảnh lễ khai giảng tại Trường THPT Sơn Tịnh 1.

Quang cảnh lễ khai giảng tại Trường THPT Sơn Tịnh 1.

Trong năm học vừa qua, học sinh khối 12 của trường thi đỗ tốt nghiệp THPT đạt tỷ lệ 100%. Trường THPT số 1 Sơn Tịnh là một trong những trường có tỷ lệ học sinh đạt điểm trung bình 3 môn thi vào đại học khá cao trong tổng số gần 3.000 đơn vị dự thi trong cả nước. Hiện tại, trường có hơn 63% học sinh đỗ vào các trường Đại học- Cao đẳng, trong đó có 1 thủ khoa.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Minh Toản- Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã biểu dương tinh thần dạy tốt, học tốt cũng như những thành tích đáng tự hào của thầy trò Trường THPT số 1 Sơn Tịnh.

Đồng chí cũng mong Trường THPT số 1 Sơn Tịnh tiếp tục khắc phục những điểm còn yếu kém và phát huy những thành tích đã đạt được, ngày càng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường.

* Sáng 5/9, đồng chí Cao Khoa-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự lễ khai giảng tại Trường THPT Lê Trung Đình.

Trong năm 2010-2011, thầy và trò Trường THPT Lê Trung Đình đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chất lượng giáo dục toàn diện được giữ vững và phát huy, kỷ cương, nền nếp được tăng cường…

Trong năm học qua, trường có 342 HSTT, 44 HSG cấp trường, 7 HSG cấp tỉnh. 100% HS khối 12 của trường đỗ tốt nghiệp, tỷ lệ đỗ đại học, cao đẳng đạt 25% (cao nhất từ trước đến nay).

Học sinh Trường THPT Lê Trung Đình dự lễ khai giảng.

Học sinh Trường THPT Lê Trung Đình dự lễ khai giảng.

Phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới, đồng chí Cao Khoa- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những nỗ lực và cố gắng của thầy và trò nhà trường trong công tác dạy và học. Chủ tịch tỉnh cũng mong muốn thầy và trò nhà trường không ngừng rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn. Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo để học sinh noi theo, đem hết nhiệt huyết để phục vụ cho sự nghiệp giáo dục tỉnh nhà nói chung, của trường nói riêng…

* Sáng 5/9, Trường THPT Trần Quốc Tuấn đã khai giảng năm học mới 2011-2012.

Trong năm học qua, thầy và trò Trường THPT Trần Quốc Tuấn đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Chất lượng giáo dục toàn diện được giữ vững và phát huy. Tỷ lệ học sinh khá giỏi của trường đạt 49,8% với 125 học sinh giỏi toàn diện và 856 học sinh tiên tiến, 95,5% học sinh xếp hạnh kiểm khá, tốt.

Quang cảnh khai giảng tại Trường THPT Trần Quốc Tuấn.

Quang cảnh khai giảng tại Trường THPT Trần Quốc Tuấn.

Học sinh giỏi cấp tỉnh nhiều nhất trong tất cả các trường không chuyên với 103 em đoạt giải, trong đó có 4 giải nhất, 25 giải nhì, 39 giải ba và 36 giải khuyến khích. 100% học sinh cuối cấp đỗ tốt nghiệp; tỷ lệ đỗ vào các trường đại học, cao đẳng khá cao.

Trong năm học qua, hoạt động thi đua dạy tốt của giáo viên Trường THPT Trần Quốc Tuấn tiếp tục được đẩy mạnh. 26 thầy cô đoạt danh hiệu giáo viên dạt giỏi cấp trường, 3 giáo viên đoạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh…

* Nhân dịp khai giảng năm học mới 2011-2012, sáng 5/9, Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) cũng đã tiến hành trao học bổng “Sacombank-Ươm mầm cho những ước mơ” cho học sinh, sinh viên trong tỉnh có hoàn cảnh khó khăn, đạt kết quả cao trong học tập.

Đại diện Chi nhánh Sacombank Quảng Ngãi trao học bổng cho các em học sinh trường THPT chuyên Lê Khiết.

Đại diện Chi nhánh Sacombank Quảng Ngãi trao học bổng cho các em học sinh trường THPT chuyên Lê Khiết.

Theo đó, Sacombank dành 40 suất học bổng cho học sinh các trường THPT Chuyên lê Khiết, THPT Trần Quốc Tuấn, THPT Bình Sơn, THPT Số 1 Đức Phổ và 2 suất học bổng cho sinh viên Trường Đại học Phạm Văn Đồng.

Được biết, ngoài việc trao học bổng cho học sinh, sinh viên Quảng Ngãi, nhân dịp khai giảng năm học mới, Sacombank cũng đã tiến hành trao trên 2.300 suất học bổng cho học sinh, sinh viên trong cả nước với trị giá hơn 2,6 tỷ đồng.

*Cũng trong sáng 5/9, tại Trường THCS Nguyễn Kim Vang, xã Hành Đức, huyện Nghĩa Hành, Công ty BHNT Prudential Việt Nam phối hợp với Báo Công an Nhân dân tổ chức trao tặng 100 suất quà dụng cụ học tập (gồm cặp và vở học sinh với tổng giá trị 20.000.000 đồng) cho 100 học sinh nghèo hiếu học của trường.

Đại diện Công ty BHNT Prudential và Báo Công an nhân dân trao quà cho các em học sinh.

Đại diện Công ty BHNT Prudential và Báo Công an nhân dân trao quà cho các em học sinh.

Trong những năm qua, bên cạnh sự thành công trong hoạt động kinh doanh, Công ty BHNT Prudential Việt Nam luôn có những hoạt động xã hội hướng về cộng đồng tại tỉnh Quảng Ngãi.

Từ đầu năm 2011 đến nay, Công ty BHNT Prudential Việt Nam đã tài trợ tại tỉnh Quảng Ngãi với các hoạt động xã hội  như: Trao học bổng và quà cho học sinh nghèo hiếu học; Tặng quà cho phụ nữ nghèo; Xây dựng Nhà tình nghĩa; Tài trợ hoạt động thể dục thể thao với số tiền hàng trăm triệu động.

PV


(Theo website Võ Văn Thưởng)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét