Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng thăm và làm việc tại huyện Minh Long


Sáng 6/9, đồng chí Võ Văn Thưởng – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các Ban đảng Tỉnh ủy đã đến thăm và làm việc với huyện Minh Long về công tác xây dựng Đảng và kết quả thực hiện các nhiệm vụ kinh tế- xã hội từ đầu năm đến nay, nhiệm vụ những tháng còn lại năm 2011.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Minh Long

Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Minh Long

Theo báo cáo của huyện Minh Long, trong 8 tháng qua tình hình kinh tế của huyện tiếp tục tăng trưởng, tổng giá trị sản xuất ước đạt 82 tỷ đồng, tăng hơn 13% so với cùng kỳ năm trước; năng suất, sản lượng cây trồng đều tăng. Các chính sách xã hội được thực hiện kịp thời, đầy đủ, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ổn định. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, mặt trận và các hội đoàn thể đạt được nhiều thành công đáng khích lệ.

Báo cáo với Đoàn công tác của Tỉnh ủy, lãnh đạo huyện Minh Long cho biết: Đội ngũ cán bộ chủ chốt cấp xã còn nhiều hạn chế về trình độ chuyên môn, năng lực, nghiệp vụ, để đảm đương các yêu cầu cao của công việc, cần tiếp tục được đào tạo, bồi dưỡng để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội ở từng địa phương, nhất là các vùng sâu, vùng xa. Những năm gần đây huyện Minh Long tuy có xuất hiện một số mô hình cây trồng, vật nuôi mới, nhưng phần lớn người dân vẫn còn lúng túng trong việc xác định hướng phát triển trồng trọt, chăn nuôi bền vững. Nguyên nhân là do thị trường hàng hóa, nông sản hiện còn tồn tại nhiều yếu tố rủi ro, bấp bênh, nên người dân chưa mạnh dạn đầu tư vào các cây trồng, vật nuôi mới.

Thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, trong năm 2011 huyện Minh Long đã chỉ đạo các ngành, các địa phương đẩy mạnh các biện pháp thực hành tiết kiệm, cắt giảm tối đa các chi phí đầu tư chưa thật cần thiết. Hiện nay nguồn nhân lực và cơ sở trang thiết bị, vật tư y tế ở tuyến cơ sở vẫn còn nhiều hạn chế, chưa đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng chỉ đạo: Huyện Minh Long cần tiếp tục rà soát, kiện toàn đội ngũ cán bộ chủ chốt cấp cơ sở, tập trung mọi nguồn lực để xóa đói giảm nghèo. Trong đó ưu tiên đẩy mạnh xuất khẩu lao động; xác định và nhân rộng các mô hình nuôi trồng có hiệu quả kinh tế cao. Cùng với đó huyện cần có giải pháp ngăn chặn tình trạng bỏ học của trẻ em, chú trọng hơn nữa việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

NGUYỄN TRIỀU (Theo Báo Quảng Ngãi)


(Theo website Võ Văn Thưởng)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét