Ông Võ Văn Thưởng tham dự lễ khánh thành và viếng Nghĩa trang liệt sĩ Quảng Ngãi


Sáng 1/9, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức lễ khánh thành, khai chuông và viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Quảng Ngãi, tại xã Nghĩa Thuận, huyện Tư Nghĩa nhân kỷ niệm 66 năm ngày Quốc khách Nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2011).

Tham dự lễ có đồng chí Bùi Hồng Lĩnh- Thứ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và xã hội; đồng chí Võ Văn Thưởng-UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi và các đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy; Cao Khoa-Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo HĐND tỉnh, UBMTTQVN tỉnh; các sở, ban, ngành, hội đoàn thể trong tỉnh…

Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Bùi Hồng Lĩnh và đồng chí Võ Văn Thưởng- Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi khai chuông tại Nghĩa trang liệt sĩ Quảng Ngãi.

Năm 2010, Nghĩa trang liệt sĩ Quảng Ngãi được đầu tư nâng cấp với tổng kinh phí gần 22 tỉ đồng, từ nguồn kinh phí của Bộ lao động Thương binh xã hội. Thời gian thi công 2 năm 2010-2011.

Diện tích đất sử dụng của Nghĩa trang liệt sĩ Quảng Ngãi trên 31.500 m2, với các hạng mục như: cải tạo 218 mộ liệt sĩ, xây mới 455 mộ liệt sĩ, quy hoạch hạ tầng các lô mộ đảm bảo điều kiện qui tập thêm 2.050 mộ liệt sĩ các nơi khác về nghĩa trang; xây mới nhà quản trang, nhà đón tiếp thân nhân liệt sĩ, nhà bia tưởng niệm liệt sĩ và cũng là nơi thờ cúng cho hơn 37.000 liệt sĩ của tỉnh Quảng Ngãi; cải tạo nâng cấp khu hành lễ (đài tưởng niệm, sân hành lễ), hệ thống sân vườn, đường nội bộ, cây xanh…

Nhân dịp này, UBND tỉnh cũng đã tiến hành lễ khai chuông. Đây là quả chuông đồng nặng 1,5 tấn, với tổng kinh phí 1,2 tỉ đồng, do Công ty TNHH Hòa Bình (Hà Nội) gửi tặng.

Phát biểu tại lễ khánh thành Nghĩa trang liệt sĩ Quảng Ngãi, đồng chí Cao Khoa-Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi nhấn mạnh: Công tác “đền ơn đáp nghĩa ” với người có công cách mạng là nhiệm vụ quan trọng trong giai đoạn xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chính vì vậy, những năm qua, ngoài việc tập trung thực hiện tốt các chính sách, chế độ của Đảng và Nhà nước đối với thương, bệnh binh, người có công cách mạng, tỉnh Quảng Ngãi cũng đã dành nhiều nguồn lực, công sức tổ chức quy tập mộ liệt sĩ về các nghĩa trang và bố trí nguồn kinh phí cũng như xin hỗ trợ từ Trung ương để xây dựng, nâng cấp các nghĩa trang liệt sĩ.

Nghĩa trang liệt sĩ Quảng Ngãi được xây dựng, nâng cấp lại và một việc làm hết sức ý nghĩa, không những thể hiện lòng biết ơn những anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập dân tộc mà đây còn là nơi giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước cho các thế hệ trẻ.

M.Toàn


(Theo website Võ Văn Thưởng)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét